Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Hướng dẫn cách lắp đặt camera quan sát một cách chi tiết nhất

Hôm nay chúng ta sẽ cũng nhau tìm hiểu về cách lắp đặt camera quan sát một cách chi tiết nhất







Sau khi chọn lựa được các dòng camera cần thiết phù hợp với mục đích sử dụng. Người dùng cần tiến hành lắp đặt theo một quy trình nhất định. Có nhiều hệ thống camera khác nhau nên việc lắp đặt camera cũng theo các nhu cầu chuyên biệt khác nhau. Tùy theo từng dòng camera mà lựa chọn các thiết bị quan sát thống nhất phù hợp.

Những thiết bị cần thiết khi lắp đặt hệ thống camera quan sát một cách chi tiết nhất


Một hệ thống camera quan sát có thể bao gồm các thiết bị cơ bản sau: Card ghi hình, bàn khiển, bàn phím điều khiển, bộ chia camera, bộ ghi âm, bộ giải mã, chân camera. Mỗi thiết bị này luôn đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong hệ thống thiết bị an ninh.

Đối với hệ thống camera quan sát qua mạng cho gia đình: Cần xác định số lượng camera cần thiết để chọn vị trí lắp đặt phù hợp. Ở hầu hết các ngôi nhà, camera thường được lắp đặt ở nơi mà mái nhà và bức tường của ngôi nhà giao nhau.

Tại vị trí này có thể giúp camera quan sát có cái nhìn tốt nhất. Các thiết bị cần thiết đầu tiên camera quan sát (có thể 1 hoặc 2 tùy theo nhu cầu), một máy tính có thể ghi lại hình ảnh và quan sát, bộ thiết bị kết nối modem ADSL và thêm một máy tính để có thể quan sát từ xa


Các bước tuần tự để lắp đặt một hệ thống camera quan sát hoàn chỉnh nhất








Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt camera, sau đó tiến hành khoan và đặt giá đỡ, chân camera, lắp camera vào chân máy.

Bước 2: Nối các thiết bị như màn hình quan sát, đầu ghi camera, modem ADSL, màn hình máy tính lại với nhau thành thể thống nhất.

Bước 3: Gắn nguồn điện cho các thiết bị. Trước khi mua một camera quan sát bạn hãy thực hiện khảo sát đơn giản khu vực mà bạn muốn lắp đặt hệ thống camera quan sát.

Tùy thuộc vào tình hình, bạn sẽ cần phải chọn một camera quan sát tốt nhất để nắm bắt được khung cảnh cần thiết. Với mục đích chống trộm chẳng hạn, bạn cần suy xét như một thám tử rằng nếu trộm muốn đột nhập vào nhà của bạn thì cần đi qua các khu vực nào?

Bạn rất có thể sẽ cần nhiều camera và chúng nên được lựa chọn để có thể quan sát bao gồm một khu vực cụ thể. Đầu tiên, xác định xem đặt thế nào để có tầm giám sát bao quát khu vực cần được bảo vệ nhất. Tiếp theo, xác định khoảng cách khu vực cần quan sát. Khoảng cách khu vực là khoảng cách mà bạn dự kiến sẽ thu được hình đối tượng từ camera quan sát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét